Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Top thực phẩm dành cho bà bầu mang song thai

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Top thực phẩm dành cho bà bầu mang song thai

    Phụ nữ mang thai nên ăn gì là vấn đề luôn được quan tâm. Đặc biệt là khi mẹ mang song thai, chế độ dinh dưỡng cần phải chú trọng gấp đôi.>> Sàng lọc trước sinh NIPT Siêu thực phẩm dành cho bà bầu mang song thai

    Mang song thai sẽ nhân đôi niềm vui cùng những lo lắng cho bố mẹ. Ngoài việc cần chăm lo chế độ độ dinh dưỡng theo đúng hướng phụ nữ mang thai nên ăn gì thì mẹ cần chú trọng tới vấn đề ăn sao cho vào con mà không vào mẹ, hạn chế tối đa tình trạng tăng cân quá nhiều.


    Chế độ ăn uống của bà bầu song thai luôn cần thêm khoảng 600 calo mỗi ngày
    Chế độ ăn của mẹ bầu song thai
    Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ khuyên phụ nữ mang song thai nên tăng lượng calories hấp thụ lên khoảng 600 calo/ ngày. Điều đó không đồng nghĩa với việc mẹ thoải mái ăn uống và dung nạp bánh kẹo, các loại đồ ăn chứa nhiều đường.
    Trung bình phụ nữ không mang thai sẽ nạp vào khoảng 1.800 calo một ngày, nếu sinh đôi sẽ cần có 2.400 calo và 2700 calo nếu sinh ba. Một chế độ ăn uống với hàm lương calo cao, đa dạng, đầy đủ dưỡng chất tăng khả năng sinh ra bé cưng khỏe mạnh, đủ tháng và hạn chế nguy cơ sinh non. Protein, canxi, sắt… chính là những chất dinh dưỡng mẹ cần bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.
    5 nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng
    Có những nguyên tắc dinh dưỡng cần thiết cho mẹ mang song thai. Tuân thủ đầy đủ mẹ khỏe mà thai nhi phát triển toàn diện.
    Luôn bổ sung Protein
    Trong tòa tháp dinh dưỡng của mẹ bầu, bổ sung protein luôn nằm ở phần đáy. Khác với mẹ mang đơn thai, song thai cần khẩu phần protein nhiều hơn. Vậy bao nhiêu protein là đủ? Bốn khẩu phần protein và bốn khẩu phần thực phẩm từ sữa – theo chế độ ăn quy định cho bà mẹ bầu đa thai là lời khuyên từ các chuyên gia. Điều này có nghĩa là mẹ sẽ coó được 80gr – 100gr protein mỗi ngày.
    Không quên rau xanh
    Rau xanh và trái cây cần thiết trong chế độ ăn của bà bầu. Khi biết tin mình mang song thai, mẹ càng cần chú trọng tới nhóm thực phẩm này. Thai nhi đang phát triển cần các vi chất dinh dưỡng như a-xít folic, sắt, vitamin và các chất xơ. Ăn nhiều rau xanh giúp hạn chế được chứng táo bón thai kỳ.
    Sắt là cần thiết
    Mục tiêu hướng tới của những bà mẹ mang thau đôi là 30-60gr sắt mỗi ngày và cần duy trì suốt 40 tuần thai kỳ. Các loại thực phẩm như thịt đỏ và trái cây sấy khô là những nguồn cung cấp sắt tuyệt vời. Nếu bổ sung sắt nhiều có có thể gây táo bón hoặc buồn nôn, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    Duy trì đủ lượng Magie
    Nghiên cứu chỉ ra rằng việc duy trì đủ lượng magiê trong khi mang thai có thể giúp giữ cho tử cung không bị có cơn gò quá sớm , điều chắc chắn xảy ra khi bạn mang đa thai. Vì vậy đừng quên nguyên tố quan trọng này.
    5 siêu thực phẩm cho mẹ bầu đa thai

    Siêu thực phẩm là những nguyên liệu nấu nướng cung cấp cùng lúc nhiều dưỡng chất. Với mẹ mang song thai, điều này cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý cho mẹ:
    Tôm

    Với những mẹ bầu mang song thai hay đa thai, nhu cần dinh dưỡng luôn cao, tôm chính là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất. Tôm cung cấp protein dồi dào, ít chất béo, giàu selen và vitamin D. Tôm cũng có thể linh động chế biến nhiều món hấp dẫn. Lưu ý không dùng sushi tôm hay các món tôm tái vì có thể nhiễm khuẩn gây hại đến các bé yêu trong bụng.
    Rau bina
    Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina là những loại thực phẩm giúp mẹ nạp rất nhiều canxi, a-xít folic, vitamin K, vitamin C, sắt, chất xơ v.v…Xào, kẹp bánh mì hay nấu súp đều rất ngon nếu sử dụng rau bina.>> xét nghiệm quốc tế gentis


    Cách loại rau có lá màu xanh đậm cung cấp nhiều chất xơ và vitamin hơn

    Ngũ cốc

    Trong ngũ cốc chứa a-xít folic và vitamin nhóm B giúp làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi. Sử dụng trong bữa sáng hoặc ăn dặm đều rất tiện lơi, mẹ có thể trộn chung với sữa để cảm thấy ngon miệng hơn.

    Sữa chua

    Ngoài canxin cần thiết cho sự phát triển cấu trúc xương và răng của bé thì sữa chua cũng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho mẹ bầu song sinh. Lưu ý bà bầu nên chọn loại ít chất béo hoặc không béo, có thể thêm vị ngọt bằng cách cho thêm ít mật ong, trái cây…

    5. Đu đủ

    Đây là trái cây tuyệt vời cho các mẹ bầu song thai do tác dụng thúc đẩy lượng protein trong cơ thể mẹ qua việc cung cấp hàng loạt các enzyme giúp phân giải protein, kích thích tiêu hóa chất đạm tốt hơn. Đây cũng là loại trái cây rất giàu vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và giảm ốm nghén rất hiệu quả.>> Gói xét nghiệm NIPT
Đang tải...
X