Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Khám phá 5 điểm thu hút du khách khi đến Philippines

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Khám phá 5 điểm thu hút du khách khi đến Philippines

    Với di tích thành cổ và những quần đảo hoang sơ cát trắng mềm mịn, Phillippines hấp dẫn khách du lịch dừng chân tới quốc đảo này bằng các danh thắng như thủ đô Manila, Vịnh El Nido, thành cổ Vigan...
    Vài năm gần đây, Phillippines được gọi tên là thiên đường phượt với quang cảnh thiên nhiên mĩ lệ, những bãi tắm cát trắng ấn tượng.
    1. Thủ đô Manila
    Là thủ đô của quốc đảo xinh tươi ở Đông Nam Á, Manila hấp dẫn khách du lịch trên thế giới bởi sự xưa cũ nhưng không kém phần trẻ trung, hoạt bát. Người đời vẫn nhận thấy kề cạnh những quang cảnh, tòa nhà thâm trầm là sinh khí hùng mạnh của các trọng điểm sắm sửa hoành tráng. Cùng với đó, tại nơi này cũng lưu trữ rất nhiều những vết tích lịch sử của cuộc đấu tranh của người dân trên quốc đảo này.
    lúc trước, Manila là một thị trấn hồi giáo nhỏ, vào thế kỷ 16 đã phát triển vượt bậc thành thủ đô dưới thời đô hộ của thực dân Tây Ban Nha. Ngày nay khu tòa thành cổ do người Tây Ban Nha vun vén với lối kiến trúc Gothic vẫn còn nhiều vết tích với pháo kích Santiago hoành tráng và vừng bền. Ban đầu , pháo kích được dựng bằng gỗ và đất, bị phá hại năm 1574, sau thời gian ấy, người đời vun vén lại bằng đá. Hiện quần thể này được chính phủ bảo tồn và nằm trong danh bạ Di sản của liên hiệp quốc.
    Một nơi mà khách du lịch chẳng thể bỏ qua khi đến thủ đô Philippines là vịnh Manila. Quang cảnh mĩ lệ hơn lúc nào hết vào lúc hoàng hôn, khi ánh sáng cuối ngày chuyển dần từ vàng, cam phủ lên quang cảnh mĩ lệ bên bờ vịnh tạo nên bức tranh tình tứ. Bạn gần như muốn quên hết ưu phiền của cuộc sống để hưởng lạc thời khắc này của thiên nhiên. Cùng với đó, một vài điểm nên dừng chân là thành cổ Intramuros, nhà thờ Agustin, bảo tồn Ayala, các khu vui chơi Rizal Park rợp bóng cây xanh và các trọng điểm sắm sửa hoành tráng như SM Megamall, Ayala Center…
    2. Đô thị cổ Vigan
    Thành cổ Vigan thuộc tỉnh Ilocos Sur luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp biệt lập không nơi nào có được. Tại nơi này có những con đường rải sỏi và đá cuội, những con phố nhỏ với mái nhà nghiêng dốc cùng kiến trúc pha tạp giữa cổ điện với hiện đại, giữa châu Âu với châu Á.
    Với những gì được bảo tồn còn hoàn toàn nhất ở châu Á, kiến trúc lạ thường, thị trấn Vigan được UNESCO chấp thuận là di sản thế giới. Bạn sẽ như được lạc vào quá khứ khi bước chân trên những con phố cổ, nhìn ngắm những ngôi nhà vẫn còn được bảo tồn hoàn toàn với khung cửa gỗ trượt thông thoáng, cảm thụ vẻ tĩnh lặng. Tinh sương vất vưởng qua những con phố vắng người, nhìn ngắm các con phố của đô thị, hay ghé vào các cửa hàng bách hóa mua những món quà kỷ niệm xinh xẻo để cảm thụ cuộc sống thật bình dị nơi đây.
    Khi đôi chân đã thấm mệt, hãy dừng chân bên những quán cà phê nhỏ yên ắng, nhắm nháp ly và phê trên chiếc ghế che dù lộng như xe ngựa dành cho khách du lịch. Vào ban đêm, Vigan lại trông càng cuốn hút và tình tứ hơn bởi những ánh đèn màu lung linh, huyền ảo.
    3. Vịnh El Nido
    Nằm cách thủ đô Manila chừng 420 km, El Nido nằm ở cuối đảo Palawan nức danh với những bãi tắm nước trong xanh như màu ngọc bích, những vách đá cẩm thạch và rạn hổ phách nhiều màu cùng nền cây cối muôn màu. Cách đây nhiều năm, El Nido chỉ là làng chài nhỏ tĩnh lặng với bãi tắm hoang sơ. Ngày nay, tại nơi này đã mọc lên nhiều nhà nghỉ, trở thành một danh thắng nghỉ dưỡng hấp dẫn. Cùng với đó khách du lịch vẫn còn cảm thụ được nơi đây vẻ tĩnh lặng vốn có của nó.
    Để khai phá El Nido, khách du lịch phải đi thuyền catamaran bằng gỗ, chỉ chở toàn lực 10 khách để nhìn ngắm vẻ đẹp vô khối của thiên nhiên, với những quần đảo nhỏ xinh, các vách đá luống tuổi đời 250 triệu năm và rất nhiều loài hổ phách nhiều màu, các loài cá khó tìm ngay sau những vách đá hùng vĩ.
    Sau khi thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh màu ngọc bích hay liều lĩnh với chuyến lặn biển hoặc chèo thuyền kayak, bạn có hưởng lạc những món hải sản tươi ngon được đánh bắt từ biển, hưởng lạc cảm thụ mĩ lệ của cuộc sống. Thời khắc đẹp nhất trong năm để nghỉ dưỡng nơi đây là từ tháng 12 đến tháng 4, thời tiết rất mát mẻ.
    4. Đảo Boracay

    Với bề dài 7 km, Boracay thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila hơn 300 km về phía nam là một quần đảo nhỏ nhất ở Philippines. Quần đảo xinh tươi này được đứng đầu trong top 10 những bãi tắm đẹp nhất châu Á với bãi cát trắng mềm mịn, nước biển trong xanh và khung trời trong lành mát mẻ.
    tại nơi này thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng hoặc chốn hò hẹn lý tưởng của các đôi tình nhân. Bạn sẽ như được lạc vào thiên đường với những bãi tắm trắng phau trải dài, đắm chìm vào những làn sóng nhẹ lăm tăm với thuốc nước trong trẻo có khả năng tìm thấy những rong rêu biển, hay nằm phơi nắng dưới những tán dừa cao vút, uốn lượn bên bờ biển. Hấp dẫn nhất là được ngắm Boracay khi hoàng hôn buông xuống, nước biển sẽ chuyển thành một màu vàng bàng bạc, bạn sẽ thấy tại nơi này như một viên ngọc giữa biển khơi. Ban đêm, bạn cũng có khả năng hưởng lạc những hành động tiêu khiển nhộn nhịp.
    5. Đảo Batan
    Batan là quần đảo chính, lớn thứ hai của quần đảo Batanes, một tỉnh ở Philippines. Khách du lịch đến đây sẽ lúng túng trước vẻ đẹp cuốn hút và mộng mơ của quần đảo này với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, những vách đá núi dựng dứng...
    cùng với đó, khách du lịch sẽ bị thu hút bởi những cánh đồng cỏ xanh mụ mẫm, tràn trề sức sống hay nhìn ngắm di tích xưa cũ như những ngôi nhà lao cổ có mái vòm cổ truyền lâu đời của Phillippines.
    Last edited by xupro1492; 13-01-2017, 08:39 AM.
Đang tải...
X