Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Thưởng thức 4 món ăn Tết đậm chất Singapore

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Thưởng thức 4 món ăn Tết đậm chất Singapore



    Gỏi Yu Sheng, bánh Nian Gao, mì trường thọ, thịt khô Bak Kwa hình tượng cho năm mới may mắn, thịnh vượng và khỏe mạnh.

    dịp Tết Nguyên đán, mâm cỗ của người dân Singapore hội họp rất nhiều món ăn cổ truyền, giàu ý nghĩa dành cho gia đình. với thời gian nghỉ Tết Bính Thân dài ngày, các gia đình Việt có thể tự lập kế hoạch xuất ngoại đi chơi xuân đến Singapore để tận hưởng hoàn hảo tinh hoa ẩm thực, hưởng thụ và sẻ chia với những thành viên trong gia đình các lời cầu chúc may mắn, thịnh vượng trong từng món ăn.

    => VINAJET.VN gợi ý vé máy bay đi Hà Nội giá tốt!

    Gỏi Yu Sheng cho một năm cường thịnh vượng




    Người Singapore sở hữu thông tục ăn món Yu Sheng trong năm mới với niềm tin sẽ được may mắn, tốt lành. Đây là món gỏi làm từ 27 vật liệu như cá hồi, các loại rau, củ, nhiều loại nước sốt và gia vị. Mỗi thành phần đều cất đựng ý nghĩa tốt lành như cá biểu tượng cho sự phồn vinh, cà rốt mang đến vận đỏ, củ cải xanh cho tuổi thọ, củ cải trắng đựng ý nghĩa về sự thăng tiến… hết thảy thành phần được thái nhỏ bày lên cái đĩa lớn cực kỳ kết hợp về màu sắc.




    Món ăn còn với nước sốt, gia vị vô cùng công phu như lạc giã nhỏ ẩn ý cho vàng bạc, nước sốt ngũ vị hương hình tượng cho 5 loại phúc lành, nước sốt mận màu vàng đẹp mắt như dát vàng mọi vật dụng, đem lại sự ngọt ngào và dâng trào trong các mối quan hệ.




    phương pháp cảm nhận món này cũng khá đặc biệt, tất cả người cộng quây quần bên bàn ăn, xới đều đĩa gỏi, gắp lên cao và hô vang câu chúc may mắn dành cho nhau trước lúc ăn. Do việc chế biến quá công phu và mang tượng trưng kỳ lạ phải hầu hết món Yu Sheng chỉ để dành tận hưởng cho thời cơ long trọng như Tết. Điều này càng làm cho món ăn trở nên ý nghĩa và trở nên đặc sản bất khả thi bỏ lỡ cho cả thảy thành viên gia đình bạn ví như với mặt tại Singapore trong thời cơ Tết Nguyên đán.








    => Xem thêm vé máy bay đi Nha Trang khuyến mại cực sốc từ VINAJET.VN!

    Bánh Nian Gao thắt chặt tình thân




    khác với Yu Sheng, bánh tổ Nian Gao được kinh doanh vòng vèo năm nhưng mỗi khi Tết đến, lượng tiêu thụ thường tăng vọt. Người dân Singapore đặc thù thích cảm nhận bánh này trong những ngày đầu năm mới với niềm tin sẽ mang tới sự ngọt ngào, gắn bó phát triển cho nhau.




    Ý nghĩa tốt lành của loại bánh này đến từ bí quyết thực hành và tên gọi. Bánh được làm từ bột nếp mang độ kết dính cao, thêm vào chút đường, chút gừng làm ra vị dẻo hòa lẫn độ ngọt cay nhẹ, thanh lịch. Nian Gao càng ngon và hợp vị lúc được hưởng thụ cộng một tách trà nóng trong buổi nói chuyện thân mật. Bánh cũng được ép thành kích thước may mắn như con cá hay thỏi bạc… thêm vào đó, bí quyết phát âm tên bánh Nian Gao tương đồng với từ để chỉ sự phát triển, năm sau cao hơn năm trước bắt buộc cũng là điều lành. Mỗi thời cơ Tết đến, người dân Singapore còn thường tặng nhau loại bánh này như món quà dành cho người mình trân trọng.

    Thịt khô Bak Kwa săn lùng vị may mắn




    Món thịt khô Bak Kwa dùng để chơi bời rất phổ quát tại Singapore và cũng được xem là ăn uống cổ truyền trong ngày Tết. có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa, theo thời kì, hương vị của Bak Kwa được biến tấu không ít kiểu theo khẩu vị của người dân Singapore và nguyên liệu được mở mang thêm như khô thịt heo, bò, gà… thay vì nướng trên lửa than như kiểu truyền thống, Bak Kwa được sấy khô bằng máy, bảo lãnh dinh dưỡng, độ không nguy hiểm vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon. Món ăn vặt này mang màu đỏ và được gói bằng loại giấy cũng màu đỏ để tượng trưng cho sự may mắn. không những sở hữu cơ hội Tết mà ví như đến Singapore bất kỳ khi nào trong năm, bạn và gia đình cũng phải thử qua và mua một ít Bak Kwa về để làm quà tặng.

    => tham khảo vé máy bay đi Phú Quốc tại VINAJET.VN!

    Mì trường thọ (Chang shou mian) cầu sống lâu




    lên đường từ văn hóa Trung Hoa, món mì trường sinh lừng danh cũng được yêu chuộng tại Singapore trong năm mới với ước muốn người ăn sẽ sống lâu và luôn khỏe khoắn. Món ăn này cũng được biến tấu theo vô cùng cách khác nhau và còn được ăn kèm với sốt mù tạt xanh, bên cạnh đó vẫn đảm bảo sợi mì dài và dai để thể hiện ý nghĩa của món ăn.




    Món mì trường thọ ăn khớp với cả gia đình, đặc trưng dành cho đấng sinh thành để thể hiện lòng hiếu thuận của con dòng. không tính thời cơ mừng năm mới, người dân Singapore cũng tận hưởng món này trong ngày sinh nhật của mình.




    đến Singapore từ ngày mùng 1 tới 15 âm lịch mỗi năm, du khách còn được đắm chìm vào không khí đón Tết với vô cùng lễ hội văn hóa đặc sắc tại đây.
Đang tải...
X