Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Sữa có thể gây dị ứng cho cơ thể

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Sữa có thể gây dị ứng cho cơ thể

    Dị ứng thực phẩm là một phản ứng miễn dịch với các protein dẫn đến các triệu chứng viêm liên quan đến da, hệ hô hấp và đường tiêu hóa. Một số người nghĩ rằng họ bị dị ứng với sữa devondale úc, vì họ có triệu chứng đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy sau khi tiêu thụ các sản phẩm sữa. Đây không phải là phản ứng dị ứng, mà là một tình trạng gọi là kém hấp thu lactose (kém dung nạp, không dung nạp lactose), vấn đề này sẽ được thảo luận trong một phần riêng biệt bên dưới.
    Phản ứng dị ứng có các cơ chế khác nhau, và một số có chất trung gian là globulin miễn dịch, cụ thể IgE. Các protein thực phẩm thường gây ra dị ứng là sữa, trứng, đậu phộng, hạt thực vật, cá, sò, đậu nành và lúa mì. Tỷ lệ dị ứng sữa trong dân số là khoảng 2% ở trẻ em và 1% ở người lớn. Khởi đầu của dị ứng sữa có thể xảy ra trong khoảng 1 năm tuổi và hầu hết trẻ lớn hơn trong độ 6 tuổi.
    Có 2 loại chính của các protein trong sữa, casein và whey protein, và có rất nhiều protein trong mỗi loại. Mặc dù mức độ nhạy cảm với protein sữa ở mỗi cá nhân khác nhau, đến nay tất cả các protein sữa đã được tìm thấy đóng vai trò gây ra dị ứng sữa. Phản ứng của con người với các loại khác nhau của các protein trong sữa cũng cho thấy rằng những người dị ứng với sữa bò cũng có khả năng bị dị ứng với sữa dê, cừu và sữa trâu, mặc dù cần nghiên cứu thêm để xác nhận điều này. Hầu hết các khuyến cáo điều trị dị ứng sữa là phải loại bỏ các sản phẩm sữa trong suốt giai đoạn dị ứng. Bởi vì nhiều trẻ em tiến triển nhanh với phản ứng dị ứng sữa, các sản phẩm sữa có thể phải cân nhắc trong chế độ ăn uống để trẻ em có thể nhận được những lợi ích dinh dưỡng từ tiêu thụ các sản phẩm sữa. Với điều kiện tiệt trùng sữa điển hình được sử dụng để không ảnh hưởng đến hàm lượng hoặc cấu trúc protein, và do đó, tiệt trùng không tác động đến ảnh hưởng gây dị ứng của sữa.
    Tham khảo thêm thông tin khác tại:
    http://blog.luuanh.com/
Đang tải...
X