Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Chia sẻ bí quyết làm đẹp khi mang thai

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Chia sẻ bí quyết làm đẹp khi mang thai

    Thiên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc và cao cả vô cùng của phụ nữ. Khoảng thời gian mang thai được coi là thời kỳ thách thức vẻ đẹp của phái đẹp.
    Chăm sóc vẻ bề ngoài như thế nào ắt hẳn là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu, bởi vì không ai muốn mình trở nên “xuống cấp”. Không cần phải lo lắng nữa, những cách làm đẹp khi mang thai dưới đây sàng lọc trước sinh gentis sẽ giúp mẹ bầu vừa khỏe đẹp mà thai nhi vẫn khỏe mạnh. Chia sẻ bí quyết làm đẹp khi mang thai

    Chăm sóc tóc khi mang thai

    Dưới tác động của hormone thai kỳ, tóc của thai phụ sẽ có những thay đổi đáng kể. Có không ít mẹ bầu trong 9 tháng thai kỳ tóc sẽ có xu hướng trở nên khô hơn. Lời khuyên cho mẹ là nên sử dụng thêm một chút dầu oliu hoặc dầu dừa vào dầu gội, có thể giúp tóc mềm mượt hơn.
    Quan trọng hơn nữa là mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để giúp mái tóc của bạn đẹp hơn vì tóc được cấu tạo từ protein.
    Mẹ bầu nên lưu ý hạn chế tối đa việc uốn duỗi, nhuộm tóc trong 3 tháng đầu thai kỳ. Đây là giai đoạn thai nhi vừa mới hình thành và phát triển, rất dễ bị tác động từ những thành phần hóa học có trong các sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc.
    Trong và sau quá trình mang bầu, tóc thường bị rụng. Để hạn chế tình trạng này, mẹ nên ăn uống đủ chất, bổ sung vitamin tổng hợp, canxi và ủ tóc bằng dầu dừa 15 phút trước khi gội đầu.

    Mẹ bầu nên lưu ý hạn chế tối đa việc uốn duỗi, nhuộm tóc trong 3 tháng đầu thai kỳ Chăm sóc da khi mang thai

    Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thai phụ sẽ có sự thay đổi khiến da cũng bị rối loạn sắc tố. Đa số da của thai phụ sẽ gặp tình trạng như sạm khô hoặc nhờn rít, mụn xuất hiện nhiều hơn do các hormone bài tiết có thể tiết ra chất dầu gây nổi mụn làm làn da không còn tươi trẻ đầy sức sống như trước đây.
    Uống nhiều nước để giúp tăng cường độ ẩm cho da, chống khô sạm.
    Ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều nước như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, giá đỗ…
    Rửa mặt với nước ấm để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn bám trên da
    Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như dưa leo để đắp mặt hoặc massage da mặt nhẹ nhàng để máu được lưu thông tốt hơn. Xử lý vấn đề về mụn

    Thai phụ cần phải hết sức cẩn thận khi điều trị mụn trong thai kỳ. Một số loại thuốc trị mụn có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại kem trị mụn nào.
    Để xử lý những nốt mụn trên da, mẹ bầu nên sử dụng tăm bông thấm nước cốt chanh chấm lên da, và để khô tự nhiên. Sau đó, mẹ bầu nên rửa mặt lại bằng nước ấm.
    Mặt nạ lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh cũng dùng để điều trị mụn hiệu quả. Trộn một nửa trái chanh và lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lòng trắng trứng và chanh có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giảm bớt tình trạng mụn trên da.
    Bên cạnh việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh trái cây, tránh ăn đồ nóng, hạn chế trang điểm, các mẹ bầu nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và kê đơn loại thuốc bôi hoặc sản phẩm thiên nhiên phù hợp với phụ nữ mang thai.
    Trong thời kỳ này, mẹ bầu không nên để mụn nổi quá nhiều, kéo dài, vì sẽ để lại sẹo và vết thâm, tàn phá làn da. Tôi thường dùng mặt nạ nghệ và mật ong để hỗ trợ giảm mụn. Ngoài ra, chị em nên ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi, tránh bị căng thẳng. hội chứng patau khi mang thai và những điều cần biết ?

    Một số loại thuốc trị mụn có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi Xử lý vấn đề về nám

    Do sự gia tăng mạnh mẽ của hormone estrogen, mẹ bầu rất dễ bị nám da trong thời gian mang thai của mình. Nám da thường xuất hiện ở vùng chữ T và lan dần sang hai bên má.
    Giải pháp cho tình trạng này của mẹ là hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp của da với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 30 trước khi đi ra ngoài. Tích cực tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B6 và vitamin C, giúp hạn chế sự hình thành của các sắc tố melanin trên da. Mặt nạ táo và dâu cũng có thể làm sáng da, mẹ có thể thử áp dụng. Tuy nhiên, chỉ nên dùng mặt nạ 2-3 lần/ tuần thôi mẹ nhé! Xử lý vấn đề về sạm da

    Trong quá trình mang bầu, chị em có thể bổ sung vitamin E, C. Muốn dùng collagen, bạn phải chú ý thành phần, nên hỏi sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, có thể uống bổ sung vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai và cho bé bú.
    Khi mang bầu, da thường bị sạm. Mẹ bầu nên ăn thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin C, magie và chất xơ, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, hạn chế sự hình thành sắc tố melanin trên da, cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên.
    Ngoài ra, nếu có điều kiện kinh tế hơn, mẹ bầu có thể đến các spa dành riêng cho bà bầu để được massage thư giãn và chăm sóc mặt, cơ thể trong thời kỳ này. Xử lý vấn đề về rạn da

    90% mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng rạn da khi mang thai và một khi đã hình thành, rất khó để xóa mờ vết rạn này trên da. Ngay từ thời gian đầu khi mang thai, mẹ bầu nên chủ động trong việc làm tăng độ đàn hồi của da bằng cách massage da bằng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa.

    Tình trạng rạn da khi mang thai rất khó để xóa mờ vết rạn này trên da Làm đẹp bề ngoài khi mang thai

    Đa số phụ nữ nghĩ rằng khi mang thai, những đường nét quyến rũ không còn nên không cần thiết phải quan tâm đến việc ăn mặc. Điều này khiến thai phụ trở nên lôi thôi, nhếch nhác hơn đi rất nhiều. Hiện nay, không khó để lựa chọn trang phục dành riêng cho bà bầu vừa đẹp mà lại thoải mái cho mẹ. Những bộ đồ với màu sắc trẻ trung, thiết kế đơn giản, vừa vặn, thoải mái sẽ giúp bạn gọn gàng, lôi cuốn hơn. Giày búp bê, sandal, giày thể thao sẽ luôn là những lựa chọn thể hiện cá tính và là cách làm đẹp khi mang thai đơn giản nhưng mang hiệu ứng đáng kể.
    Không chỉ chăm sóc vẻ đẹp bên trong, phụ nữ mang thai hãy cứ mạnh dạn làm đẹp vẻ bề ngoài cho bản thân như thưở chưa bầu bí.

    Phụ nữ mang thai hãy cứ mạnh dạn làm đẹp vẻ bề ngoài cho bản thân như thưở chưa bầu bí Làm đẹp tinh thần khi mang thai

    Đẹp hơn khi mang thai không chỉ thể hiện ở vẻ ngoài mà còn toát lên từ thần thái của một thai phụ khỏe mạnh. Bạn nên cho mình tinh thần thoải mái, phong thái năng động tràn đầy sức sống. Mẹ cũng nên lựa chọn cho mình những bài tập yoga nhẹ nhàng, tập thể dục và thường xuyên thư giãn bằng âm nhạc để cải thiện tâm trạng khi mang thai.
    Mong rằng với cách làm đẹp khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu luôn tự tin xinh đẹp trong bất kì hoàn cảnh nào.
    Đọc thêm: đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu ?
Đang tải...
X