Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Khám phá những cung đường biên giới kỳ lạ trên thế giới

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Khám phá những cung đường biên giới kỳ lạ trên thế giới

    Đứng ở đảo Little Diomede nhìn sang đảo Big Diomede trên biển Bering, khách du lịch không những đơn giản chỉ được chiêm ngưỡng từ Mỹ sang Nga mà còn 'nhìn vào ngày mai' do múi giờ chênh lệch.
    Bỉ - Hà Lan
    Baarle - Nassau là khu tự phát ở Hà Lan có đường biên thuỳ chung với đô thị tự lập Baarle-Hertog của Bỉ và hai bên được chia tách khá rắc rối. Đường biên thuỳ được phân bố bằng các vạch chữ thập màu trắng vẽ trên mặt đất, chạy theo hình zíc zắc khắp phố phường, xuyên thấu cả cửa ngõ, vườn tược. Do vậy có những ngôi nhà bị phân bố làm đôi, một nửa nằm ở Hà Lan, nửa còn lại nằm trên đất Bỉ.
    Paraguay - Argentina - Brazil

    Ba quốc gia này có đường biên thuỳ thiên nhiên được tạo bởi điểm giao nhau giữa hai con sông Iguazu và Parana. "Ngã ba biên giới" này cũng là điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch tới dừng chân thường niên bởi địa thế độc đáo.
    Ấn Độ - Pakistan
    Đường biên thuỳ giữa Ấn Độ và Pakistan được báo chí ngoài nước gọi tên là "đường biên thuỳ hiểm nguy nhất". Hai quốc gia trên có lịch sử tranh chấp lâu đời, do vậy nên đường biên gưới này được chiếu sáng bằng đèn chiếu với nguyên nhân an ninh. Ánh đèn chiếu này được phát sáng mạnh đến mức đường biên này có khả năng tìm thấy từ vũ trụ.
    Nga - Mỹ
    Đường biên thuỳ Nga - Mỹ quan trọng là khoảng cách giữa hai quần đảo Diomede ở eo biển Bering. Đảo Little Diomede có dân số 146 người thuộc Mỹ còn Big Diomede không có người ở thuộc Nga. Hai quần đảo này cách nhau khoảng 4 km nhưng lại có hai múi giờ không giống nhau. Ví như ở Little Diomede là 9h sáng ngày thứ bảy, thì Big Diomede là 6h sáng ngày CN. Do vậy người dân ở Little Diomede khi nhìn sang Big Diomede, họ không những đơn giản là nhìn sang một quốc gia khác mà họ còn "nhìn vào ngày mai".
    Biên giới Á - Âu
    Yekaterinberg là đô thị của Nga, nằm ở Urals - nơi có đường biên thuỳ chia cách hai châu lục Á - Âu bởi Nga là quốc gia nằm ở cả hai châu lục này. Thủ đô Moscow nằm ở phần cương vực châu Âu.
    Haiti - Cộng hòa Dominica
    Nhìn từ trên cao, khách du lịch rất dễ nhận ra đường biên thuỳ chia cắt hai đất nước Haiti và Dominica. Ví như Dominica được phủ xanh bởi cây cối thì Haiti lại là những vùng đất cằn cỗi. Sở dĩ có sự đối lập này là bởi chính phủ Dominica đã có những phương hướng rất cứng rắn trong việc coi chừng các khu rừng của mình, trong khi Haiti thì không.
    Last edited by xupro1492; 13-01-2017, 08:39 AM.
Đang tải...
X