Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Trình duyệt web

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Trình duyệt web

    Trình duyệt web là gì?
    Trình duyệt web là công cụ giúp người dùng Internet ngày nay truy cập vào các trang web mà họ muốn. Khi đã có địa chỉ trang web, bạn cần mở trình duyệt của mình lên, gõ vào địa chỉ này và công việc của trình duyệt là đưa bạn đến trang bạn muốn.

    Mời các bạn xem thêm tại: Quản trị website
    Bấm vào hình cho lớn hơn phiên bản Tên: trinh-duyet-la-gi.png Views: 1 kích thước: 125.6 KB ID: 18122



    Theo khái niệm chuyên ngành, trình duyệt web là một phần mềm ứng dụng được gọi là trình duyệt hay Web Browser, cho phép người dùng xem và tương tác với các tài liệu, hình ảnh, nhạc, video, phim, trò chơi và các thông tin khác xuất hiện trên bất kỳ trang web nào.

    Điều đáng chú ý là, mỗi trình duyệt sẽ có cách đọc và giải mã dữ liệu website riêng, nên dù cùng thiết kế website nhưng khi mở trên hai trình duyệt khác nhau, bạn sẽ thấy cách đọc và giải mã dữ liệu website. hiển thị hai giao diện khác nhau. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không nhiều và không ảnh hưởng đến các tính năng hiện có của trang web đó.

    Các trình duyệt web phổ biến hiện nay
    Giống như hàng ngàn ứng dụng phần mềm khác, các trình duyệt không có một hoặc hai tên riêng mà có rất nhiều tùy chọn để người dùng tham khảo.

    Dưới đây là một số tên trình duyệt web phổ biến hiện nay với những ưu nhược điểm của nó.

    Trình duyệt web Google Chrome
    Là trình duyệt web được khá nhiều người dùng hiện nay nhờ tốc độ xử lý trang web nhanh chóng cùng với xuất xứ từ Google, Google Chrome đã ghi điểm trong mắt người dùng ngay từ phiên bản đầu tiên.

    Không chỉ tương thích với mọi loại hệ điều hành, mọi thiết bị, Chrome còn hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Tuy nói là ngốn RAM nhưng có lẽ đó là mức giá hợp lý đổi lại hiệu năng tuyệt vời mà trình duyệt này mang lại.

    Cốc Cốc

    Cốc Cốc nổi tiếng với cái tên "trình duyệt dành cho người Việt" bởi nó sở hữu những tính năng độc đáo phục vụ cho nhu cầu của người dùng tại Việt Nam như: Sửa lỗi chính tả, truy cập Facebook, tải video từ bất kỳ trang web nào, tăng tốc độ tải ...

    Giao diện của Cốc Cốc rất giống với Chrome do được xây dựng từ trình duyệt mã nguồn mở do Google phát triển.

    Trình duyệt này cũng là sự lựa chọn của khá nhiều người dùng hiện nay

    Mozilla Firefox
    Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web cá nhân hữu ích nhất với nhiều tính năng độc đáo. Tháng 4 năm 2010, Firefox chiếm 25% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới.

    Với những tính năng không khác Chrome, cùng với kho ứng dụng, tiện ích bổ sung và chủ đề riêng biệt, Firefox cũng mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Ưu điểm của trình duyệt này là tốn ít RAM, giao diện đẹp và dễ sử dụng

    Trình duyệt web Safari
    Những "fan" cứng của Apple chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với cái tên trình duyệt Safari này. Trải qua nhiều phiên bản, trình duyệt Safari 8 sở hữu nhiều tính năng độc đáo không chỉ trên máy tính mà còn hỗ trợ đắc lực cho người dùng lướt web bằng điện thoại, máy tính bảng.

    Trên OS X, Safari là một ứng dụng Cocoa. Nó sử dụng WebKit của Apple để chạy JavaScript. WebKit bao gồm WebCore (dựa trên công cụ KHTML của Konqueror) và JavaScriptCore (ban đầu dựa trên công cụ JavaScript KDE, có tên là KJS). Giống như KHTML và KJS, WebCore và JavaScriptCore là phần mềm miễn phí và được phát hành theo điều kiện.

    Opera
    Từng nổi tiếng là một giao diện hoạt động tốt trên các thiết bị di động, Opera cũng có một lượng lớn người theo dõi. Giao diện khá thân thiện, kết hợp với chế độ đọc offline, Opera có thể không có tốc độ mạnh như Chrome nhưng có sự ổn định cần thiết.

    Các phiên bản Opera mới nhất cũng được bổ sung nhiều cải tiến và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    trình duyệt web IE
    Internet Explorer là trình duyệt web thuộc sở hữu của Microsoft, được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows. Internet Explorer thường được người dùng gọi tắt là IE. Trình duyệt này cũng hỗ trợ tốt trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows.
    Bấm vào hình cho lớn hơn phiên bản Tên: images?q=tbn%3AANd9GcTERsYa2Xh8Zo3vPU8CLGLe5dtXLTJEf2KweA&usqp=CAU.jpg Views: 1 kích thước: 26.2 KB ID: 18123



    Xem thêm: https://meocondts.com

    Những ưu điểm nổi bật của IE có thể kể đến là:

    Tăng tốc duyệt web
    Tìm kiếm thông minh
    Khả năng tương thích cao
    Lọc và cảnh báo web kém
    Bảo vệ dữ liệu cá nhân
    Cập nhật dễ dàng
    Tuy nhiên, về khả năng xử lý yêu cầu và tốc độ duyệt web, IE không được nhiều người dùng đánh giá cao bằng Chrome và các trình duyệt phổ biến khác.
Đang tải...
X