Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Khám phá Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Khám phá Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan

    Những bãi tắm yên bình, không quá rất đông và thiên nhiên còn khá hoang sơ khiến Krabi đang trở thành đích ngắm mới của nhiều du khách.
    Phuket, quần đảo lớn nhất tại Thái Lan vốn là một trong những điểm tham quan thu hút trên “đất nước của những nụ cười”. Nhưng hiện thành thị đối mặt nằm bên bờ biển Andaman mang tên Krabi đã nổi lên như một địa chỉ mới cho những ai ý định chọn nước Thái làm nơi nghỉ dưỡng.
    Nằm phía bờ tây của khu bán đảo miền nam Thái Lan, Krabi có những bãi tắm đầy nắng, cát mịn, mặt nước trong xanh và những đảo đá rời ngoài khơi. Rừng đước và cây xanh nhiệt đới, những dòng sông và suối nước nóng khiến hành khách luôn “bận rộn” với các họat động trong thời giờ tạm trú tại Krabi.
    Ra khơi trên biển Andaman
    Chuyến đi thuyền sẽ đưa bạn rẽ sóng ngang qua nhiều vỉa đá vôi của các quần đảo nhỏ có hình hài như những quả trứng nổi trên biển cả. Đa số các con thuyền thân dài cổ truyền của người dân Krabi sẽ đưa bạn đến gần Koh Poda và đảo Gà, một quần đảo với đải đất hẹp nhưng chiếc cổ gà nối phần thân và đầu. Một ngày rong chơi dưới mặt nước xanh màu ngọc bích, bạn sẽ thả giàn ngắm rặng mã não và hàng trăm loài cá muôn màu muôn vẻ không khác nào Malpes hay Fiji.
    Ngâm mình tại thác nước nóng Nam Tok Ron,
    Nam Tok Ron là một trong những suối nước nóng đẹp như tranh vẽ tại Krabi. Đây được ví như là một spa bên ngoài với các bể bằng đá thiên nhiên chứa đầy nước ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Suối nước nóng và ngọn thác Nam Tok Ron nằm cách trung tâm thành phố Krabi chỉ 45 km, phù hợp cho các chuyến đi trong một hoặc nửa ngày. Vé vào cửa 90 baht ( khoảng 60.000 đồng ).
    Bơi trong hồ Emerald của Sa Morakot

    Khu rừng nhiệt đới ở tầng đất thấp độc nhất vô nhị tại Thái Lan nằm trong khu dự trữ sinh quyển Khao Pra Bang Khram và cũng là vùng đất phong phú sinh vật học nhất ở miền nam Thái. Nằm sâu trong những tán lá rừng là Sa Morakot Emerald với hồ bơi giữa thiên nhiên xanh mát.
    Sau khi đi bộ xuyên rừng trên những cung đường chuyên biệt trong khu dự trữ, bạn có khả năng thoải mái thư giãn cơ bắp ở hồ bơi với nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Lòng hồ rộng đan xen những thác nước nhỏ rất phù hợp cho các gia đình cho trẻ em đến vui chơi. Giá vào cửa là 200 baht ( 140.000 đồng ) cho người lớn, và 100 baht ( 70.000 đồng ) cho trẻ em.
    Leo núi
    xung quanh trọng tâm Krabi là những dãy núi đá vôi đặc biệt nằm dọc theo bờ biển như những thỏi nam châm, thu hút rất nhiều các tay leo núi từ khắp chốn trên thế giới đến thử sức. Các điểm leo núi chính chủ đạo tập kết tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi những vách đá vôi dựng đứng cung ứng góc nhìn bất khả thi tốt hơn về phía biển Andaman ngoài khơi xa. Có rất nhiều vách đá dành cho người mới khởi điểm chơi với các móc không nguy hiểm đã được xác định vị trí sẵn trên bề mặt vỉa đá.
    Chèo kayak trên sông đến vịnh Bóng Ma
    một cách tìm hiểu phía bắc của Krabi thu hút khác là dùng kayak chèo vào những hang động và xuôi thuyền dọc theo những dòng sông trong khu khu vui chơi quốc gia Than Bok. Đây là một trong những nơi số 1 ở Thái Lan có con người sinh sống hiện còn đọng lại những bảo bối khảo cổ học ấy là các bức vẽ thô sơ trong lòng hang. Ban Bo Thor ( Hang Bóng Ba Đầu Lớn ) là một động đá vôi với những chuông và măng đá nổi trội. Trên các bức tường lên đến trần hang là bức ảnh vẽ về thú rừng và con người từ cổ xưa với các màu vàng, đỏ, đen và nâu có niên đại lên đến 3.000 năm.
    Ăn trưa ngoài đảo
    Đến Krabi bạn không nên bỏ qua dịp cảm thụ các món ăn địa phương của vùng như kaeng som ( cà ri cá chua ) và nam phrik kung sot ( tôm tẩm bột ớt chiên ). Quần đảo yên bình Koh Klang nằm ngay cửa sông là nhà của những cư dân theo hồi giáo, và nhà hàng Baan Ma-Yhing là nơi bạn có khả năng trải nghiệm khá có thừa văn hóa ẩm thực Krabi.
    Sau bữa trưa bạn hãy tiếp tục đi thuyền ngược vào bờ rồi nhảy lên chiếc tuk tuk nào đó để dạo một vòng qua những khu phố, ghé các cửa hiệu bán tranh batik hay những shop quà kỉ niệm.
    Thăm chùa Tum Sua
    1.250 bậc thang để đến ngôi chùa Wat Tum Sua, nơi đặt tượng Phật vàng ở độ cao 278 m trên đỉnh núi. Sau khi lễ Phật hoặc vãng cảnh chùa, bạn có khả năng dành những giây lát thanh thoát nhất ngắm nhìn về bốn phía xung quanh.
    Mua sắm tại chợ địa phương
    Có khá nhiều ngôi chợ địa phương họp ban ngày tại Krabi và 2 ngôi chợ về đêm khá phổ quát với những bữa ăn dân dã vào buổi tối. Chợ về đêm cũng là nơi bạn cảm thụ những món ăn vặt như chè, bánh, trái cây. Bên cạnh các cửa hiệu bán trang phục và đồ kỉ niệm, bạn còn có khả năng mang về những tuyệt phẩm hội họa, trang sức nữ và đặc biệt là nhạc khí của người địa phương.
    Học nấu ăn
    ẩm thực chưa từng là đề tài nhàm chán với những hành khách yêu di dịch, đặc biệt nếu bạn là một người thích ăn món Thái. Bạn muốn học cách trang bị món lab kai ( salad với thịt gà và lá kẹo bạc hà ), pad thai ( mì xào Thái ) hay massaman curry ( cà ri massaman ), trường dạy nấu nung Ya là địa chỉ rất phù hợp. Phí học tập cho Nửa ngày là 1.000 baht ( 700.000 đồng ).
    Khám phá lịch sử của khu vực
    Những hành khách yêu lịch sử có khả năng tìm đến Wat Khlong Thom, vừa là chùa lại vừa là bảo tồn, nơi trưng bày rất nhiều hiện vật từ thời đồ đá đến đồ đồng. Các công cụ làm ăn, hình vẽ trên mặt hang động, đồ gốm, đặc biệt là chuỗi hạt 5.000 năm tuổi đem lại góc nhìn sinh động về vùng đất Krabi thuở cổ xưa đến nay.
    Last edited by xupro1492; 13-01-2017, 08:39 AM.
Đang tải...
X