Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Quá trình vận hành hệ thống trong việc xử lý nước thải

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Quá trình vận hành hệ thống trong việc xử lý nước thải

    Với các quy trình xử lý nước thải công nghệ được áp dụng rất phổ biến hiên nay. Có nhiều phương phá cũng như hệ thống xử lý được áp dụng rất thành công. Tốc độ công nghiệp hóa và hiện đại hoá nhanh chóng cùng với ý thức không cao của người dân là nguyên nhân chính khiến nguồn nước của chúng ta đang dần bị ô nhiễm nghiêm trọng. Với ngành công nghiệp có nhiều biện pháp để bảo vệ môi trường. Nhưng tình trạng ô nhiễm nước hiện nay ở Việt Nam không giảm.
    Ô nhiễm nước, các khu công nghiệp và làng nghề thủ công ngày càng bị ô nhiễm và có mùi hôi. Lý do chính là thiếu đầu tư trang thiết bị và hệ thống xử lý nước thải. Nước thải là một chất lỏng được thải vào môi trường sau khi sử dụng của con người và thay đổi bản chất ban đầu của nước thải làm cho môi trường nước bị ô nhiễm.

    Nguồn gốc của phương pháp xử lý nước thải

    Nước thải có nhiều chất trong các điều kiện khác nhau nên nó là một hệ thống không đồng nhất phức tạp. Nước thải được chia thành ba loại: nước thải sinh hoạt và công nghiệp và nước thải từ các ngành công nghiệp khác. Nước thải sinh hoạt được thải ra từ các hộ gia đình như nước giặt, nước thải trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nước sạch, vệ sinh, tắm… Nước thải trong quá trình sản xuất tạo ra hàng hóa đáp ứng nhu cầu của con người.
    Với các ngành công nghiệp khác nhau, sẽ có các hợp chất khác nhau trong nước thải. Trong số các chất gây ô nhiễm nước, Hg, Bc, Cd, As, Se có độc tính cao. Nấm, động vật nguyên sinh, tảo, vi khuẩn và virus đều có trong nước thải. Nước thải không được xử lý có thể chứa tới hàng triệu vi khuẩn trong một mililit, bao gồm coliforms, sinh vật yếm khí, nhóm proteus và những loại khác có nguồn gốc từ đường ruột của con người. Các nguồn chất thải khác như nước ngầm, nước mặt và khí quyển cũng như chất thải công nghiệp.

    Phương pháp xử lý nước thải

    Có ba phương pháp xử lý nước thải: phương pháp vật lý, phương pháp hóa học và phương pháp sinh học.
    Phương pháp vật lý: sàng lọc nguyên liệu trôi nổi trong nước thải; trộn, keo tụ, ngưng tụ bông, tuyển nổi, lắng, lọc ...
    Phương pháp hóa học: kết tủa; hấp thụ, hấp thụ; Redox và khử trùng.
    Phương pháp sinh học: Ứng dụng vi sinh trong xử lý nước thải trong quá trình hiếu khí và kỵ khí.

    Ngoài ra còn có một quá trình khác thường được gọi là xử lý nước thải cấp cao, bao gồm: các phương pháp vật lý và hóa học như khử nitơ và phốt pho trong nước thải, kết hợp cả ba quy trình vật lý, hóa học và sinh học, chủ yếu là các quá trình sinh. Để loại bỏ phốt pho, trước tiên sử dụng quá trình sinh học để chuyển đổi phosphate hữu cơ thành phosphate ortho bởi vi sinh vật cho quá trình kỵ khí / hiếu khí, sau đó phốt pho dưới photphat ortho là kết tủa bởi các tác nhân hóa học.


    Nguồn : https://congnghexulynuocmet.com.vn/q...-ly-nuoc-thai/
Đang tải...
X