Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Những quy trình xử lý nước thải trong công nghiệp

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Những quy trình xử lý nước thải trong công nghiệp

    Với các quy trình xử lý nước thải bằng công nghệ được áp dụng rất phổ biến hiên nay. Đặc biệt là trong các khu công nghiệp thường tập trung ở các thành phố lớn của đất nước. Có nhiều phương pháp cũng như hệ thống xử lý được áp dụng rất thành công. Tốc độ công nghiệp hóa và hiện đại hoá nhanh chóng cùng với ý thức không cao của người dân là nguyên nhân chính khiến nguồn nước của chúng ta đang dần bị ô nhiễm nghiêm trọng. Với ngành công nghiệp có nhiều biện pháp để bảo vệ môi trường. Nhưng tình trạng ô nhiễm nước hiện nay ở Việt Nam không giảm.

    Ô nhiễm nước, các khu công nghiệp càng bị ô nhiễm và có mùi hôi. Lý do chính là thiếu đầu tư trang thiết bị và hệ thống xử lý nước thải. Nước thải là một chất lỏng được thải vào môi trường sau khi sử dụng của con người và thay đổi bản chất ban đầu của nước thải làm cho môi trường nước bị ô nhiễm.


    Phương pháp xử lý nước thải công nghệ cao


    Có ba phương pháp xử lý nước thải: phương pháp vật lý, phương pháp hóa học và phương pháp sinh học.

    Phương pháp vật lý: sàng lọc nguyên liệu trôi nổi trong nước thải; trộn, keo tụ, ngưng tụ bông, tuyển nổi, lắng, lọc ...

    Phương pháp hóa học: kết tủa; hấp thụ, hấp thụ; Redox và khử trùng.

    Phương pháp sinh học: Ứng dụng vi sinh trong xử lý nước thải trong quá trình hiếu khí và kỵ khí.


    Ngoài ra còn có một quá trình khác thường được gọi là xử lý nước thải cấp cao, bao gồm: các phương pháp vật lý và hóa học như khử nitơ và phốt pho trong nước thải, kết hợp cả ba quy trình vật lý, hóa học và sinh học, chủ yếu là các quá trình sinh. Để loại bỏ phốt pho, trước tiên sử dụng quá trình sinh học để chuyển đổi phosphate hữu cơ thành phosphate ortho bởi vi sinh vật cho quá trình kỵ khí / hiếu khí, sau đó phốt pho dưới photphat ortho là kết tủa bởi các tác nhân hóa học.


    Quy trình vận hành hệ thống xử lý nước thải công nghệ cao

    Nước thải từ các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp sau khi xử lý sơ bộ được đưa đến trung tâm thu gom để xử lý tập trung trước khi xả ra môi trường. Nước thải từ hố thu gom được chuyển qua một cơ sở thu gom rác thải để loại bỏ bụi bẩn, đá và sỏi lớn hơn 1,5 mm so với nước thải. Nước thải sau đó được đưa trở lại bể điều hòa để ổn định dòng chảy và nồng độ chất thải trong nước thải. Trong bể điều hòa không khí được thiết lập hệ thống sục khí để làm phiền nguồn nước, tránh lắng đọng xảy ra ở dưới cùng của bể hình thành tiêu hóa kỵ khí, gây mùi hôi. Nước thải từ bể chứa máy lạnh được bơm vào bể chứa chất keo bông, hóa chất được thêm vào bể để giúp các hạt keo trong nước thải dính lại với nhau để tạo thành bông quy mô lớn hơn và nặng hơn. Sau khi được hình thành, trầm tích được lắng đọng qua bể lắng, được lắng đọng bởi quá trình lắng đọng. Trầm tích được lắng đọng trong hồ chứa bùn để xử lý.

    Nước bên trong sau đó được truyền qua buồng trung hòa để điều chỉnh pH và ổn định nồng độ của hóa chất để ngăn chặn hoạt động của vi sinh vật trong nước thải. Nước thải sau đó được đưa vào bể xử lý sinh học để loại bỏ chất hữu cơ và chất dinh dưỡng khỏi nước thải. Công nghệ Unitank là một quá trình xử lý nước thải nhân tạo gồm ba lỗ hở được nối với nhau trong tường chung và hoạt động trong hai chu trình chính và hai chu kỳ trung gian. Trong mỗi khoang sẽ có một máy khuấy và bể sục khí, hai ngăn bên ngoài có thiết kế đập tràn để thực hiện cả hai chức năng sục khí và lắng.


    Nguồn : https://congnghexulynuocmet.com.vn/q...i-cong-nghiep/
Đang tải...
X