Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Hậu quả khôn lường từ ô nhiễm môi trường nước

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Hậu quả khôn lường từ ô nhiễm môi trường nước

    Nguồn nước là tài nguyên quý giá trong cuộc sống của con người trên hàng tinh này. Nguồn tài nguyên này chiếm đến hơn 90% trên toàn địa cầu. Với lượng nước lớn như vậy nhưng lượng để dành cho sinh hoạt của con người còn quá ít chiếm có 3%. Những nguồn nước này lại đang bị đe dọa và ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của chúng ta. Hãy điểm qua các vấn đề về nguồn tài nguyên này.

    Nước mưa chứa ít muối hòa tan, ít chất sắt hơn, làm cho nước ít bị đóng băng và nước mưa chứa ít kim loại nặng hơn, mang lại lợi ích cho sức khỏe con người.
    Sử dụng nước mưa, nước dễ bị ô nhiễm bởi quá trình rơi xuống và chảy trong nước. Rơi từ độ cao xuống nước mưa hòa tan và tiếp xúc với tạp chất trong không khí, khiến nước mưa chứa vi khuẩn, các tạp chất hữu cơ vô cơ hóa học nhưng hàm lượng nước ít hơn trong đất. Khi chảy từ mái nhà vào hồ chứa, nó dễ bị rò rỉ, rêu, độc tố và canxi từ mái ngói, xi măng fibro, hoặc mái bằng phẳng.

    Tại các khu vực bị ô nhiễm, nước mưa có thể hấp thụ nhiều nguyên tố hóa học, vi sinh vật có hại trong quá trình trao đổi trong khí quyển. Lượng vi khuẩn và tạp chất hóa học nhiều hay ít tùy thuộc vào mùa mưa và từng vùng, từng vùng.

    Do đó, chỉ nên thu gom nước mưa khi nhà của bạn không ở gần các khu vực bị ô nhiễm như khói, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật ... Đừng dùng nước mưa ngay khi trời mưa, vì vậy hãy đợi. Khi trời mưa khoảng 15 phút, khi bụi bẩn được rửa sạch, hãy lấy cảm hứng. Các phế liệu của nước mưa cần được cọ rửa, bể chứa phải có nắp đậy và phải được lau chùi thường xuyên. Xe tăng không nên được xây dựng bên cạnh rác, bên cạnh nhà vệ sinh, bút cho gia súc, gia cầm ....

    Nước chỉ được sử dụng trong mùa và hồ chứa phải đủ lớn để trong mùa khô không có nước để sử dụng và đun sôi nước để loại bỏ vi rút và vi khuẩn. Nước giếng được bơm trực tiếp dưới lòng đất thường chứa rất nhiều chất độc hại. Đối với loại nước này, nhà nên được trang bị hệ thống lọc bao gồm các lớp sỏi (sỏi lớn, sỏi nhỏ), lớp cát lớn, lớp than hoạt tính, lớp cát sạch,. Sử dụng dung dịch này có thể lọc các cặn bã, một số chất hữu cơ, khử mùi clo… Nước máy là nước được xử lý, do đó loại bỏ một số kim loại nặng và nước máy nếu đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia về nước uống.

    Nếu nước không an toàn hoặc bị hỏng, nước sẽ không được đảm bảo. Nhận thức giác quan có thể là nguồn gốc của các vấn đề về nước: chẳng hạn như nước có mùi clo sẽ ngửi thấy mùi rất khó chịu của clo, hoặc nước màu vàng của sắt, mangan hoặc tảo màu xanh. chất hữu cơ. Nước với cặn bã ở đáy ấm đun nước hoặc cặn bã bám vào vòi nước, chai nước ... nước trong nhà của bạn đã bị nhiễm canxi ... Sau đó, nó phải báo cáo cho chính quyền và có thể tự xử lý. mua nước sạch hoặc máy lọc nước để xử lý.
    Nếu bạn muốn có nước uống trực tiếp hoặc nước có nguy cơ cao, hãy sử dụng công nghệ này vì nó có thể lọc kim loại nặng, tạp chất, phá hủy 99,99% vi khuẩn. , virus…
    Bất cứ loại bộ lọc nào cần nguồn gốc, đảm bảo việc thay thế lõi đúng thời gian để đảm bảo chất lượng của máy.



    Nguồn : https://congnghexulynuocmet.com.vn/h...i-truong-nuoc/
Đang tải...
X