Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Đi du lịch đến đất nước Cuba khám phá những điều mới lạ

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Đi du lịch đến đất nước Cuba khám phá những điều mới lạ

    Nằm ở tại biển Caribe huyền thoại, Cuba gần đây đã lọt vào trong 15 điểm đến rất thích đứng đầu của người giàu có. Đến đây bạn sẽ về với nguồn gốc sản sinh ra những chiếc xì gà và vật phẩm hạng sáng đáng giá triệu USD và khá nhiều đầu xe cổ hiếm ở tại đây.

    quốc gia của những điếu xì gà ngon nhất thế giới

    Bề dày lịch sử khoảng 500 năm xì gà không chỉ là biểu tượng về văn hóa mà đây còn chính là niềm tự hào của đất nước mía đường . cho dù hiện tại xì gà đã được trồng và sản xuất ở trên tương đối nhiều quốc gia nhưng ngon nhất và cực kì có tiếng vẫn là xì gà Cuba với hương vị đặc trưng mà chẳng có xì gà ở ở đâu sánh được.

    Xem thêm: sapa ở đâu

    Nhìn nhận tận mắt vô số quy trình thì bạn mới hiểu được là tại sao mà những người khi làm ra điều xì ga ở tại đây lại được vinh danh chính là nghệ nhân và cuốn xì gà giống như văn hóa nghệ thuật. Công việc trồng thuốc lá phải được tiến hành từ tháng 6 và tháng 7 khi trời nóng nhất. Đặc biệt hơn thuốc trừ sâu với phân bón sẽ không được dùng với cây thuốc lá nếu có côn trùng phải sử dụng tay thủ công để loại bỏ. Khoảng chừng 3 tháng sau người nông dân đã có thể thu hoạch nhưng mỗi cây chỉ có thể ngắt từ 2-3 lá rồi phải đợi ít ngày sau thì mới có thể tiếp tục quy trình này. Từ đó lá đảm bảo được mang về kho để sấy và treo lên các cây sào gỗ.Khi đã hoàn thiện toàn bộ quá trình phơi trong vòng 3 tháng người ta sẽ tẩm các lá thuốc này với một loại phụ gia đặc biệt sau đó mang đi phân loại. Những người chọn lá được bọc bên ngoài điếu thuốc sẽ phải phân loại khoảng 1.200 lá/ngày. Với kinh nghiệm của bản thân họ sẽ chọn lựa xếp các lá với màu sắc cùng với kích cỡ và độ dẻo với những đường gân lá… Lá bọc ỏ bên ngoài chọn lựa độ thú vị của những điếu xì gà.



    Chuyển sang giai đoạn cuốn điếu xì gà những nghệ nhân họ sẽ cẩn thận để xếp lớp lá bên trong sau đó bao lại bên ngoài cuốn tròn đều cung 1 hướng đảm bảo chắc chắn nhưng không được làm lá bị rách cuối cùng dùng loại keo ddwacj biệt được chế từ dầu của lá phong để cố định mép lá ngoài cùng. Với tốc độ TB là cuốn 100 điếu hàng ngày họ được trả lượng cao hơn so với các việc lao động khác và được thưởng thêm 2 điếu xì gà thượng hạng.

    Cứ tới tháng 2 hàng năm La Habana sẽ tổ chức trình diễn lễ hội nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người đam mê với xì gà ở trên gắp thế giới với khá nhiều các hoạt động thu hút như là: Giới thiệu khách du lịch với các sản pẩm của các thương hiệu xì gà có tiếng nhất ở Cuba, trải nghiệm việc tự mình cuốn xì gà hay là thi hút xì gà….

    Có thể bạn quan tâm: đặc sản lai châu

    “Bảo tàng” gần 600.000 xe cổ thượng lưu

    Không phải tự nhiên mà mọi người coi Cuba chính là bảo tàng của rất nhiều các dòng xe cổ, bởi vì các dòng xe mà chúng ta chỉ có thể ngắm ở trong các buổi triển lãm cũng như viện bảo tàng tại nơi này mà thôi. Khoảng 600.000 xe hơi được sản xuất vào những năm 50 – 60 có thể là lâu đời hơn và vẫn còn rất mới nối đuôi nhay và chạy trên khắp các con phố. Lý giải cho việc này vào năm 1955 Cuba chính là đất nước nhập khẩu tương đối nhiều những loại xe bởi Bắc Mỹ chế tạo. Nhưng tới khi Fidel Castro lên điều hành vào năm 1959 luật cấm toàn bộ những người dân nhập khẩu xe từ nước ngoài trừ những trường hợp đã được chính phủ đồng ý đã khiến cho Cuba trơ thành 1 ốc đảo tách riêng mình với ngành công nghiệp ô tô phát triển.

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà mọi người coi Cuba như một bảo tàng sống về các dòng xe cổ. Bởi lẽ những loại xe mà chúng ta vốn chỉ có thể ngắm trong các buổi triển lãm hay viện bảo tàng thì tại đây, gần 600.000 chiếc xe hơi sản xuất hồi thập niên 50 – 60, thậm chí lâu đời hơn thế, vẫn còn bóng nhoáng, nối đuôi nhau chạy bon bon hàng ngày hàng giờ trên các con phố ngập tràn ánh nắng. Lý giải cho điều này, năm 1955, Cuba là đất nước nhập khẩu nhiều nhất những chiếc ô tô do Bắc Mỹ sản xuất với khoảng 125.000 chiếc Detroit. Nhưng từ khi Fidel Castro lên nắm quyền năm 1959, luật cấm tất cả người dân nhập khẩu xe hơi từ nước ngoài (trừ trường hợp được chính phủ cấp phép) mà ông cho ban hành đã khiến Cuba trở thành một ốc đảo tách biệt hoàn toàn với sự phát triển vũ bão của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

    Đọc thêm: hà giang có bao nhiêu dân tộc sinh sống
Đang tải...
X