Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Có một Nadal vô hình ở "kinh đô ánh sáng" Paris

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Có một Nadal vô hình ở "kinh đô ánh sáng" Paris

    Paris Masters là giải đấu mà Nadal khao khát chinh phục hơn bao giờ hết.

    Bảng xếp hạng tennis nữ

    bảng xếp hạng tennis hôm nay

    bảng xếp hạng tennis thế giới


    Trong 9 giải đấu thuộc hệ thống Masters 1000 hiện nay, Nadal chưa bao giờ giành chức vô địch tại Miami và Paris. Riêng giải đấu ở Paris, Nadal chỉ mới một lần duy nhất vào chung kết năm 2007 nhưng khi đó anh thua "sấp mặt" tiền bối David Nalbandian với tỷ số 0-6, 4-6.


    Tính từ năm 2003 đến nay thì đây là lần thứ 7 mà Nadal đến với Paris Masters. Lần gần nhất mà Nadal tham dự giải này là vào năm 2015, anh thua Stan Wawrinka tại tứ kết.

    Phải làm một con số thống kê mới thấy được Paris không phải là giải đấu yêu thích của Nadal. Năm 2003 Nadal lần đầu dự giải và dừng bước từ vòng loại đầu tiên, đến năm 2007 anh mới trở lại để lọt vào chung kết. Năm 2008 Nadal lọt vào tứ kết, rồi bán kết vào năm 2009. 3 mùa giải liên tiếp sau đó Nadal đều rút lui và năm 2013 anh lọt bán kết và năm 2015 là tứ kết.

    Như đã nói Paris Masters diễn ra trong giai đoạn cuối mùa, lúc này thể lực của Nadal thường không còn sung mãn nữa (do đã tham dự quá nhiều giải đấu). Hơn nữa việc thi đấu trên mặt sân cứng sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho chấn thương đầu gối kinh niên của anh. Đó là lý do mà hết lần này đến lần khác Rafa đều tỏ ra rất vô duyên.Quyết định bỏ Basel hồi tuần trước, có thể thấy Nadal đang có ý định nghiêm túc về việc chinh phục danh hiệu ở Paris tuần này. Đây cũng là giải đấu mà anh đặt mục tiêu kép: thắng 1 trận để hoàn tất năm ở vị trí số một, và kế đến là giành chức vô địch để qua mặt Djokovic và trở thành "Vua Masters 1000" với 31 danh hiệu.

    Không Federer nhưng trước mắt Nadal vẫn sẽ là những đối thủ vô cùng khó chịu, trong đó có Marin Cilic, Juan Martin del Potro và cả sao trẻ Alexander Zverev. Ở trận ra quân Nadal sẽ đối đầu tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon, và một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay.
Đang tải...
X