Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Những "nữ hoàng không vương miện" của làng quần vợt thế giới

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Những "nữ hoàng không vương miện" của làng quần vợt thế giới

    Trong số 25 tay vợt vinh dự đứng số 1 trong lịch sử, có không ít người chưa từng giành được bất kỳ một danh hiệu Grand Slam nào trong sự nghiệp.

    bảng xếp hạng tennis nam hôm nay

    Bảng xếp hạng tennis nữ và nam mới nhất

    tay vợt tennis số 1 việt nam

    Sau khi vô địch Australian Open hồi đầu năm nay, Serena Williams đã tuyên bố rút lui ở toàn bộ phần còn lại của mùa giải do đang mang thai. Kể từ thời điểm mà cô em nhà Williams rút lui, làng quần vợt đã chứng kiến 4 tay vợt khác nhau lên đứng số 1, họ là Angelique Kerber (34 tuần), Karolina Pliskova (8 tuần), Garbine Muguruza (4 tuần), và hiện tại mới nhất là Simona Halep (1 tuần).

    Đáng chú ý Simona Halep trở thành tay vợt thứ 7 lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi số 1 thế giới mà chưa có một danh hiệu Grand Slam nào.

    Sở dĩ mùa giải năm nay có quá nhiều "nữ hoàng" như vậy là bởi các tay vợt sau khi lên ngôi số 1 thế giới đều không có được phong độ ấn tượng, và những cuộc soán ngôi vì thế cũng không diễn ra thú vị như ở thời của Kim Clijsters, Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka.

    Kerber sau khi vô địch US Open năm ngoái tưởng chừng như sẽ có tiếp một năm 2017 đại thành công. Tuy nhiên hy vọng chỉ để rồi thất vọng, Kerber không lọt vào tứ kết bất kỳ một Grand Slam nào trong năm nay.

    Rồi đến Karolina Pliskova. Tay vợt người Czech soán ngôi của Kerber dù đã bị loại từ vòng 2 Wimbledon. Cũng giống như Pliskova, Garbine Muguruza là kẻ tiếm ngôi sau đó, cho dù cũng chỉ đi đến vòng 4 US Open.

    Và hiện tại ghi tên Simona Halep, người đã ở sát ngôi số 1 thế giới từ lâu nhưng “quá tam ba bận” mới đạt được mục tiêu. 2 lần giành quyền vào chung kết Grand Slam (Roland Garros 2014 và 2017) thì đều thất bại, và toàn thua trong cả 4 trận chung kết liên tiếp kể từ tháng 5 đến nay.

    Đúng sau 1 ngày lên ngôi số 1, tay vợt người Romania lại bất ngờ gục ngã dưới đôi chân mạnh mẽ của đàn em Caroline Garcia tại chung kết China Open, dự báo chiếc ngai WTA sẽ sớm đổi chủ.

    Không quá khi nói rằng, bà mẹ một con Serena Williams mà trở lại (dự kiến đầu mùa giải mới 2018) thì trật tự sẽ được thiết lập như cũ. Không một tay vợt nào có thể làm đối trọng với nhà vô địch 23 Grand Slam này.
Đang tải...
X