Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Kỹ thuật giao bóng trong đánh đôi

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Kỹ thuật giao bóng trong đánh đôi

    Kết hợp với nhau khi trả giao bóng cũng quan trọng như phối hợp cùng nhau di chuyển khi giao bóng.

    Trong đánh đôi, sự phối hợp là chính. Bạn và đồng đội phải kết hợp di chuyển với nhau thật nhiều có thể, và khi trả giao bóng bạn phải chú ý tới mọi sự di chuyển khác. Lý thuyết, đội giao bóng sẽ cố chiếm lấy vị trí tấn công trên lưới. Mục đích của bạn là lấy lại vị trí này từ đối thủ và nắm lấy quyền kiểm soát mọi điểm số. Dưới đây là một số cách để làm chuyện đó.


    SƠ CẤP

    Mục tiêu 1: Trả chéo sân
    Đây là kiểu trả giao bóng bình thường trong nội dung đôi, và nếu thực hiện tốt sẽ có rất nhiều thuận lợi. Nếu bạn có dịp xem các trận đấu đôi hay, hãy chú ý tới đôi trả giao bóng. Điều đầu tiên bạn nên chú ý đó là hầu hết các quả trả giao bóng đều thấp và chéo sân. Đây không chỉ là lối chơi tốt nhất của các tay vợt chuyên nghiệp, mà nó cũng còn cực kỳ màu nhiệm với các tay vợt mới bắt đầu chơi. Đánh các quả trả giao bóng chéo sân (thấp có thể) sẽ giúp bóng tránh xa các tay vợt lưới. Điều này là an toàn bởi vì lưới thì thấp tại điểm giữa và bạn có nhiều khoảng sân hơn để thực hiện quả đánh chéo này. Cũng vậy, đồng đội bạn ở vào có vị trí thuận lợi trên lưới giúp bạn đe dọa tay vợt giao bóng của đối phương nếu anh ta thực hiện quả volley hất lên.

    Mục tiêu 2: Lob bóng.
    Đây là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa quả trả giao bóng của bạn. Thường, bạn sẽ lob bóng qua đầu tay vợt đứng lưới (dọc sân). Nhưng nếu tay vợt giao bóng chạy lên lưới, bạn có thể lob chéo sân. Nhưng bạn phải nhớ cảnh báo trước đồng đội mình về dự định của bạn trước khi bắt đầu vì vậy anh/chị ta sẽ sẵn sàng chạy lui để chống lại quả lob có thể. Nếu bóng bay qua đầu tay vợt đứng lưới, sẽ cho đội bạn cơ hội chiếm lưới. Đừng bỏ lỡ cơ hội này bằng cách cứ khăng khăng ở nguyên vạch cuối sân. Một sự kết hợp tốt giữa trả giao bóng chéo sân và lob sẽ làm cho cuộc sống của đối thủ bạn trở nên khó khăn và hy vọng đặt bạn ở vào ghế của người dẫn đường.

    TRUNG CẤP

    Mục tiêu 1: Chip và charge
    Trong các trận đấu đôi đỉnh cao, đội trên lưới thường chiến thắng. Vì vậy cố gắng chiếm lưới là một trong những mục tiêu của bạn. Cách tốt nhất để thực hiện điều này, đặc biệt nếu đối thủ của bạn không có quả giao bóng sấm sét, đó là cách “chip và charge” để lên lưới. Một cách khác nữa, nếu bạn không quen thực hiện kiểu đánh chip, đó là thực hiện đánh bóng sớm bằng cách mở vợt thật ngắn và chặn quả giao bóng lại. Nếu đối thủ thực hiện quả giao bóng hai yếu, bạn hãy tập trung trả chéo sân sâu xuống góc sân và theo đó lên lưới. Điều này sẽ đặt bạn và đồng đội ở vào vị trí tấn công và đặt đối thủ vào thế chống trả. Thực tập đánh quả volley để bạn sẽ cảm thấy tự tin trên lưới. Điều này sẽ bổ sung vào lối chơi của bạn.

    Mục tiêu 2: Đánh vào tay vợt đứng lưới
    Trong khi trả giao bóng chéo sân là cách chơi an toàn nhất, thì thỉnh thoảng bạn nên tung một quả vào ngay tay vợt đứng lưới — yếu tố bất ngờ sẽ khiến anh ta mất thế và thực hiện quả đánh trả yếu ớt hoặc bị lỗi. Trong khi khởi động, bạn hãy kiểm tra xem đối thủ của bạn có chơi volley hay tới mức nào. Nếu anh ta chơi volley không hay, bạn sẽ có thuận lợi và thỉnh thoảng thử đánh thẳng vào anh ấy. Bạn không muốn đối thủ của mình quá thoải mái khi luôn đoán bạn sẽ thực hiện quả chéo sân. Đó đó hãy giữ họ chặt trên mũi chân họ.

    CAO CẤP

    Mục tiêu 1: Choàng lưới nếu đồng đội mình thực hiện tốt quả trả giao bóng
    Một trong những điều ấn tượng lập tức với bạn khi xem Bob và Mike Bryan chơi đó là họ không ngừng di chuyển. Choàng lưới là một trong những điểm thành công nhất của họ; họ luôn khiến đối thủ phải phán đoán và có thể đây là một cách chơi thành công đối với bạn. Rất thường xuyên, rất nhiều tay vợt chỉ nghĩ tới cách choàng lưới khi đồng đội họ thực hiện giao bóng. Điều đó rất tốt, nhưng có một cách chơi gây ngạc nhiên nhiều cho bạn đó là choàng lưới khi đồng đội thực hiện tốt quả trả giao bóng. Hãy nói cho đồng đội mình biết trước rằng khi anh/chị ấy thực hiện quả trả giao bóng thấp, chéo sân, bạn có thể choàng qua (luôn di chuyển chéo về trước) và kiếm quả đánh kế. Đối thủ bạn sẽ bị ép phải thực hiện quả đánh volley thấp, quá dễ cho bạn.

    Mục tiêu 2: Cùng nhau chơi cuối sân
    Chiến thuật này có thể sử dụng trong một số hoàn cảnh khác nhau. Ví dụ, bạn sẽ cùng chơi cuối sân nếu bạn và đồng đội mình chơi rất hay cuối sân nhưng volley thì không hay lắm. Một trường hợp khác đó là khi đối thủ của mình giao bóng hoặc volley rất hay, khiến bạn và đồng đội như những mục tiêu tập khi đứng trên lưới. Những đôi hay ở cả nam lần nữ hiện nay thực hiện điều nay nhiều hơn trước rất nhiều, đặc biệt khi họ đỡ giao bóng một. Có thể bạn cũng muốn làm thế như là một sự thay đổi, đặc biệt khi mọi chuyện không diễn ra như ý muốn.

  • #2
    Tennis phong trào ngày nay rất nhiều tay vợt chỉ chuyên phông. ( phông rát)
    Tuy nhiên, theo tôi lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả, đa dạng và hoa mĩ vẫn là lối chơi kết hợp lưới.

    Chiếm lưới và tìm cách chiếm lưới!

    Cảm ơn bài viết,

    Bình luận


    • #3
      Nếu như nội dung thì tựa đề phải ghi là: "Kỹ thuật trả giao bóng..." thì đúng hơn

      Bình luận

      Đang tải...
      X