Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Những cơ sở để Sharapova thành công trong thi đấu tennis

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Những cơ sở để Sharapova thành công trong thi đấu tennis


    (Tạp chí thể thao tennis 24h)

    Những chấn thương với lúc đã làm cho sự nghiệp đỉnh cao của Sharapova bị đe dọa. Nhưng nhờ vào quyết tâm phi thường, sự cổ vũ của người thân (đặc biệt là người bạn trai) và cả sang trọng, “búp bê Nga” đã sở hữu sự trở lại xuất sắc trong năm 2011. Giờ đây, cô đang hướng tới Mỹ mở rộng – nơi Sharapova đã từng đăng quang năm 2006 không gì khác ngoài mục tiêu giành chức vô địch. Dưới đây là những lý do để Sharapova sở hữu thể tái lập thành tích cao nhất của mình tại New York.

    Nhiều trở ngại lớn

    Khi mà chị em nhà Williams, Venus và Serana đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì Kim Clijsters vừa mới trở lại sau chấn thương bàn chân dai dẳng. Na Li hẳn nhiên hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Sharapaova thế nhưng thành tích tốt nhất của “cô gái vàng” Trung Quốc mới chỉ là Tứ kết Mỹ mở rộng. Theo nhận định của mọi người, chỉ có hai cái tên sẽ đủ sức ngăn cản Sharapova ở thời khắc này. trước hết là Petra Kvitova – người vừa đánh bại “búp bê Nga” trong trận Chung kết Wimbledon 2011. Tiếp theo là Victoria Azarenka - luôn tỏ ra khá khó chịu mỗi lúc chạm trán Sharapova (thành tích đối đầu 3-3). Còn Wozniacki dù đang là tay vợt số 1 WTA nhưng lại chưa bao giờ được nhận định cao tại mỗi giải Grand Slam.

    Luôn tích lũy kinh nghiệm

    Hẳn một số NHM nhầm tưởng rằng Sharapova giờ đã nhiều tuổi. Sở dĩ tương tự bởi vì vợt thủ người Nga từng giành được vinh quang từ khi còn rất trẻ (đăng quang tại Wimbledon năm 17 tuổi). Hiện, Sharapova mới tròn 24 tuổi. So với những đối thủ như Venus và Serana (31 tuổi và 29 tuổi), Clijsters (28 tuổi) và Na Li (29 tuổi) thì Masha sung sức hơn nhiều. Dù những Sabine Lisicki, Petra Kvitova, Victoria Azarenka hay cả Beatrice Capra cũng rất trẻ nhưng công bằng mà đề cập, họ không thể sở hữu kinh nghiệm trận mạc dạn dày như Sharapova. Chính tại Mỹ mở rộng 2006, Masha đã hạ đàn chị Justine Henin để lên ngôi vương.


    Tác dụng chơi tennis

    Sở hữu những kỹ thuật khó

    Các tiếng thét chính là biểu trưng cho sức mạnh của Sharapaova. Ngoài việc thể lực luôn sung mãn, cô còn là tay vợt nữ có khả năng vừa chạy vừa tung cú Groundstrokes mạnh và khó. Ở mặt sân cứng, ưu thế này của Sharapova với thể sẽ được phát huy cao nhất.

    Trả giao bóng tennis tốt

    Ngoài các cú thuận tay uy lực, Sharapova còn trả giao bóng rất tốt và cực kì khôn ngoan. giả dụ so sánh, với lẽ cô chỉ kém cạnh mỗi chị em nhà Williams (thời điểm trước).

    >>> Kỹ thuật khó: cách phát bóng cao tay
Đang tải...
X