Thông báo

Sụp đổ
Không có thông báo nào được nêu ra.

Giao bóng là một kỹ năng quan trọng trong học chơi tennis

Sụp đổ
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Xóa tất cả
Bài viết mới

  • Giao bóng là một kỹ năng quan trọng trong học chơi tennis


    Tennis 24/7 Giao bóng là 1 trong những kỹ năng mà bất cứ vợt thủ tennis nào cũng phải biết và khiến cho chủ. Các kỹ thuật giao bóng cơ bản gồm:
    - Giao bóng thẳng (flat): nhanh, mạnh, thường được dùng để trong giao bóng lần 1 (first serve)
    - Giao bóng xoáy lên (top spin): bóng sẽ vọt cao sau lúc chạm đất, làm đối thủ gặp trắc trở trong việc trả giao bóng, thường được sử dụng trong giao bóng lần hai (second serve)
    - Giao bóng xoáy ngang (side spin): bóng sẽ bay sang ngang sau khi chạm đất, đẩy đối phương ra biên, các bạn sẽ có dịp dứt điểm khi đánh bóng vào góc sân trống (open court)
    Điều quan trọng nhất trong công nghệ giao bóng là độ chính xác và độ ổn định. Nhiều các bạn (nhất là những người mới tập) thường quá chú trọng vào việc tập giao bóng mạnh, tuy thỉng thoảng với vài cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (Ace) nhưng tỉ lệ giao bóng lần 1 hỏng lại quá cao, sau ấy giao bóng lần hai lại quá dễ nên để đối phương ghi điểm thuận lợi. Nếu bạn giao bóng xác thực thì dù ko quá mạnh nhưng bạn mang thể đẩy đối phương vào thế tiêu cực lúc giao bóng vào các vị trí khó như giao bóng vào giữa người, ra hai góc chữ T hoặc chữ A.



    cách phát bóng tennis hoàn hảo là sự phối hợp giữa độ chuẩn xác, ổn định và sức mạnh. Đây là điều mà các vợt thủ nhiều năm kinh nghiệm làm cho được và họ xứng đáng sở hữu điều đó (họ tham dự hàng ngũ những tay vợt chuyên nghiệp và kiếm sống được nhờ các quà tặng và tiền quảng cáo).
    Tuy nhiên, đối với những tay vợt nghiệp dư/phong trào như các bạn thì hãy quy tụ vào luyện tập để đạt được độ chuẩn xác và độ ổn định. Ko cần quá mạnh, quyết tâm để hai lần giao bóng đều mang tốc độ như nhau (giao bóng lần 1 sở hữu thể mạnh hơn chút), lúc đấy bạn sẽ với đầy đủ lợi thế trong thi đấu. Hãy luyện tập để bạn đạt được khả năng muốn giao bóng vào điểm nào trong ô giao bóng cũng được. đó là mục đích tập luyện tối thượng mà những tay vợt phong trào cần hướng đến.
    >>> Xem thêm: Học chơi tennis cơ bản
Đang tải...
X